วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

My Win#3 : Case Study for SLP

SLP
- Market : SET
- Industry : Industrials
- Sector : Packaging


i) 1st See : เห็น SLP ที่ Most active gainer เพราะ Volume peak จึงได้เห็น SLP ติดใน range เป็นหารทำ new high ในรอบ 6 เดือน ราคายิงแท่งยาวมาจากฐานราคาแบบ Flat base

ii) Financial Statement : ไม่ดูงบ ไม่ได้วิเคราะห์เรื่องงบการเงินเลย ซึ่งผิดจากแนวทางการเก็งกำไรของ Trader แบบ Swing trader

iii) Take action : เข้าซื้อ SLP ในวันที่ 15.Dec.16 รับมาในราคา 1.90 บาท

iv) SET pattern :
ตลาดรวมเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาควบคู่กันไปเมื่อต้องเข้าซื้อหุ้น เพราะตลาดรวมเป็นสิ่งที่จะบอกเราได้ว่าผู้คนส่วนใหญ่มีมุมมองอย่างไรกับการลงทุนในตอนนั้น หากตลาดรวมคึกคัก ก็เหมือนกับว่าตลาดวันนั้นมีผู้กล้ามากกว่า แต่หากตลาดไม่ดีก็บ่งบอกว่าคนกลัวมีเยอะ ต่อให้สู้ไปก็ได้ไม่มากนัก แลบางทีจะเสียอีกด้วย ในวันที่เข้าซื้อ SLP นั้น SET ยังอยู่ sideway และมีแนวโน้มเป็นขาขึ้น มีการทำ Higher low รอเบรคกรอบ sideway ที่ทำมาตลอด 3 เดือนก่อนหน้า

v) Wait and See I : เมื่อซื้อเสร็จปรากฎว่า SLP ย่อลงมาอย่างสวยงาม การย่อ คือการซับแรงขาย ให้นักเก็งกำไรบางส่วนเอาเงินออกเพื่อเปลี่ยนมือให้ผู้ถือหุ้นคนใหม่ที่มั่นใจกว่าเข้ามาซื้อ และย่อลงมาหน่อยเป็นเวลาหนึ่ง Week จากนั้น SLP เข้าช่วง mark up เต็มตัวด้วยแท่งเขียวยาวมาพร้อม Volume ที่สูงมาก Volume  สูง จะเป็นตัวส่งให้ Momentum ของราคาสามารถวิ่งขึ้นไปได้อีก (หากหุ้นไม่พบปัญหาใหญ่และถูกเท) แบบนี้ก็ Let profit run เลย 

vi) Sold : ขาย SLP เพราะลากเส้น Trend line ราคาหลุด Trend line ก็ขายเลย การขายครั้งนี้ถือว่าทำถูก เพราะราคาจากจุดขาย ดีดขึ้นไปอีกไม่เยอะ จากนั้น 2 วันราคาก็ร่วงลง ถือเป็นการ Distribution ที่ใช้เวลาน้อยมาก อาจจะเป็นเพราะหุ้นมี cap เล็กมากหุ้นเล็กหลุด Trend ต้องขายการที่ SLP ราคาขึ้นไปโดยที่ Volume ลดลงเรื่อยๆ ก็ต้องเฝ้าระวัง เพราะหุ้นเล็ก มีเจ้ามือ เขาจะทุบเมื่อไหร่ก็ได้ ขายที่ 2.24 ในวันที่ 19.Jan.17 หลังจากนั้นราคาของ SLP ไม่สามารถมาถึงยอดนี้ได้อีกเลยจนวันนี้ เหมือนที่ตำราว่าไว้ หุ้นเล็กถ้าลงแล้ว จะขึ้นยากมาก กลับตัวยาก



- Lesson Learn -
1) กล้าตัดสินใจ : เมื่อเห็นราคาผ่านกรอบ พร้อม Volume ก็เข้าทำเลยและมั่นใจมากขึ้นอีกเพราะ SET อารมณ์ดีและอยู่ในช่วงแนวโน้มขาขึ้น

2) Price pattern : ราคาเบรคกรอบ Flat base ต้องให้ Credit การสังเกต และพยายามหาหุ้นที่โดดเด่น ระหว่างวัน เพราะ SLP ทำตัวโดดเด่นระหว่างวัน หากทำการบ้านในวันก่อนหน้า อาจจะหาหุ้น SLP ไม่เจอ

3) การขาย : หุ้นเล็ก หลุดเทรนต้องขาย อันนี้ตำราบอกมา ถือว่าเป็นการซื้อและขายที่แม่นยำตัวนึงเลย

4) Let profit run :
การให้เงินทำงานและเฝ้าดูหุ้น SLP อยู่ตลอดหลังจากเข้าซื้อทำให้เราจับจังหวะการขายได้ดีขึ้น ซื้อแล้วต้องเฝ้า

:::::::::: Remark ::::::::

เนื้อหาทั้งหมดข้างต้นไม่มีเจตนาชี้นำการลงทุน เป็นการทบทวนเพียงเพื่อให้ได้มีการบันทึกในส่วนของสาระสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจและทบทวนการลงทุนและเก็งกำไรในส่วนของตัวเองเท่านั้น

#meeGUMRAI









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[ b i g 7 s h o t s i n 3 y e a r s ] http://lnnk.in/iWX ตั้งแต่ปี  2016  เรามีโอกาสทำเงินได้กี่ครั้ง สำหรับแอดมินมองว่ามี...