วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

[ S E T @ มุ ม ข ว า บ น ]



การซื้อหุ้นของแอดมินมันจะต้องเกิดขึ้นที่มุมขวามบนเท่านั้น โดยเฉพาะเมื่อ SET สร้างกล่อง (หรือกรอบ) ดัชนียาวและเตี้ยมากเท่าไหร่ (สี่เหลี่ยมผืนผ้าในแนวนอน) การที่เราจะตัดสินใจ Action Buy ที่มุมขวาบนจะเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง Action ที่มุมนี้โดยการงัดเอาหุ้นใน Watch List ขึ้นมาดู ในจังหวะที่ SET ระเบิดกรอบดัชนีออกไปที่มุมขวาบน แล้วซื้อหุ้นตัวนั้นที่เราคัดแล้ว ด้วยองค์ประกอบการเลือกหุ้นของเราเอง มันเป็นมุมแห่งโอกาสของแอดมิน เปรียบแต่ละกล่องดัชนีคือบันได เราเอาจะได้กำไร เราควรต้องเดินขึ้นบันไดไป
-
ในอีกด้านหนึ่งของการ Action คือ การขาย หรือ การลด Position ที่มุมขวาล่าง ตรงนั้นคือจุดที่ต้องระวัง เพราะ SET กำลังจะเลือกทางของตัวเอง คือเลือกหลุดกรอบลงมา ตรงนั้นแอดมินใช้เป็นตำแหน่งที่ต้องเฝ้าระวัง อย่างน้อยต้องมีหุ้นในมือโดนขายออกไป ณ วันที่ SET ทำแท่งเทียนหลุดกรอบในตำแหน่งมุมขวาล่าง
-
หาก SET อยู่ในกรอบ เราไม่มีการ Action ใดๆทั้งนั้น สำหรับแอดมินทุกการ Action จะเกิดขึ้นที่รอยต่อของกล่อง ทุกการขึ้นที่ดีกล่องทุกกล่องจะต้องวางต่อกันขึ้นไปเรื่อยๆเหมือนขั้นบันไดเดินขึ้น จะก้าวสั้น ก้าวยาว ก็ขอให้ก้าวขึ้น ถ้ามีบันได้แม้แต่ขั้นเดียวที่ก้าวลง เราจะโดดออกจากขบวนรถมรณะคันนั้น (น่ากลัวเนาะ )
-
เป็นหลักการมอง SET ง่ายๆของแอดมินที่นำมาใช้เป็นจังหวะการซื้อขาย

#Meegumrai168



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[ b i g 7 s h o t s i n 3 y e a r s ] http://lnnk.in/iWX ตั้งแต่ปี  2016  เรามีโอกาสทำเงินได้กี่ครั้ง สำหรับแอดมินมองว่ามี...