วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

[ M K T c o l l e c t i o n - T F day ]
ตลาดส่งสัญญาณกลับตัวตั้งแต่วันที่ 4.Jun.19 จนวันนี้ขึ้นมาแล้ว 90 จุด (ขึ้นไปได้สูงสุดเมื่อวันที่ 1.Jul.19 @ 1771.53 จุด) ตลอดระยะการวิ่ง หนึ่งเดือนกว่าๆ เราเห็น SET ย่อตัวทั้งหมด 4 ครั้ง
-
โดยเฉพาะครั้งที่ 3 และ 4 เป็นช่วงที่ SET ผันผวน จะเห็นว่าเค้าขึ้นไปทำ New High ไม่ได้ (ใน Time Frame day) และก็ไม่เห็น New Low การเคลื่อนตัวแบบนี้เราควรจะต้องเฉยๆเป็นเรื่องที่ดีครับ เราจะหลบการโดน whipsaw (ลักษณะ chart ที่เหมือนฟันเลื่อย ขยับขึ้นๆลงๆ) คนที่มี Action ในช่วงนี้จะต้องลนลานกับการ 'ซื้อแล้วCut' 'ซื้อแล้วCut' 'ซื้อแล้วCut' ตลาดแบบนี้จะค่อยๆกินเงินเราไปเรื่อยๆ เค้าจะดูดไปทีละน้อย ทีละน้อย
-
เงินที่หายไปทีละน้อยนิดนี้ ดูแล้วความเสียหายไม่ได้เยอะไม่ทำให้พอร์ตเราพังได้ก็จริง แต่ความเสียหายทีทำลายรากแก้วของการเป็นนักเก็งกำไร (โดยเฉพาะนักเก็งกำไรแบบ Trend Follower) คือ Mindset ของการเป็นนักเก็งกำไรจะผิดเพี้ยนบิดเบี้ยวไปจนเข้าใกล้โซนพฤติกรรมของนักพนัน ซึ่งก็ไม่ต่างจากการซื้อหุ้นด้วยการเดาสุ่ม และเสี่ยงโชค
-
อย่าให้ตลาด Whipsaw นี้ทำลายพฤติกรรมและ Mindset ของเรา รอให้เค้ามีจังหวะแสดงความชัดเจน และให้โอกาส SET ได้ขยับตามแรง Demand Supply โดยที่เราไม่ต้องคาดหวัง หรือคาดเดาตลาด เพราะความจริงจะปรากฎบนกระดานเทรดเสมอ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

[ b i g 7 s h o t s i n 3 y e a r s ] http://lnnk.in/iWX ตั้งแต่ปี  2016  เรามีโอกาสทำเงินได้กี่ครั้ง สำหรับแอดมินมองว่ามี...